024337836199
Chi tiết bài viết

TRUNG TÂM NHÂN ĐẠO HÒA BÌNH TẶNG QUÀ TRUNG TÂM CHĂM SÓC NGƯỜI KHUYẾT TẬT HÀ NỘI

TTHB: Thực hiện kế hoạch công tác, ngày 13/7/2024 đoàn cán bộ, nhân viên, giáo viên Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình – Trường mầm non Hòa Bình do Bà Nguyễn Như Mai, Giám đốc Trung tâm dẫn đoàn, đến thăm, giao lưu và tặng quà cho người già, trẻ em yếu thế tại Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội, trị giá 20.000.000đ ( Bao gồm 20 bộ lau nhà, 200 đôi dép nhựa tổ ong và 320 xuất quà (bánh kẹo và sữa). Cùng tham gia đoàn có ông Nguyễn Minh Khai, Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp Trung tâm NĐHB; Bà Lã Khánh Hòa Hiệu trưởng, bà Bùi Thị Dình  Phó hiệu Trường MNHB cùng cán bộ, nhân viên, giáo viên, Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình, Trường mầm non Hòa Bình.

Ông Phùng Công Lợi, Giám đốc và các cháu Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội rất phấn khởi tiếp đón đoàn.

 

 

Ông Phùng Công Lợi, Giám đốc Trung tâm cho biết:

Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội được thành lập năm 1966, tiền thân là Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật Hà Nội. Hiện nay, Trung tâm có 96 cán bộ nhân viên, chăm sóc nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng cho 320 người, là những người già, trẻ em khuyết tật nặng, không tự phục vụ trong sinh hoạt, không có nơi nương tựa. Thay mặt cán bộ, nhân viên Trung tâm tôi rất vui mừng và phấn khởi được đòan của Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình đến thăm và tặng quà cho người khuyết tật.

Ông Nguyễn Minh Khai, Trường Phòng - Tổng hợp Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình thay mặt đoàn báo cáo khái quát về nhiệm vụ của Trung tâm NĐHB. Tham gia buổi giao lưu tặng quà hôm nay có Giám đốc và 36 cán bộ, nhân viên, giáo Trung tâm Nhân đạo Hòa  Bình, Trừơng Mầm non Hòa Bình. Trong đoàn có 4 cháu nhỏ theo mẹ để được quen dần với công tác từ thiện nhân đạo.

Bà Nguyễn Như Mai Giám đốc Trung tâm NĐHB trao quà tượng trưng và hòa nhập giao lưu văng nghệ với người khuyết tật tràn đầy tình cảm, ấm áp, yêu thương.

 

 

Đối với trẻ em khuyết tật nặng, người già sức yếu Giám đốc Trung tâm NĐHB cùng các thành viên trong đoàn đã đến tận nơi thăm hỏi và trao quà đến tận tay người bệnh.

 

 

Ông Phùng Công Lợi, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Người Khuyết tật Hà Nội cảm ơn Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình, trực tiếp bà Nguyễn Như Mai và các thành viên trong đoàn  đã đến thăm, giao lưu văn nghệ  và tặng quà  cho người khuyết tật đang được chăm sóc nuôi dưỡng của Trung tâm. Ông xúc động bày tỏ: Món quà nhận được hôm nay rất thiết thực, đầy ắp những tình cảm yêu thương. Trung tâm có thêm phương tiện để vệ sinh nơi ăn chốn ở. Người già, trẻ em có dép mới, có sữa, có bánh kẹo, để chung vui. Người khuyết tật vững tin được cộng đồng quan tâm chia sẻ. Đồng thời tiếp thêm động lực cho cho cán bộ, nhân viên Trung tâm làm hết sức mình, không ngại khó khăn gian khổ, ngày đêm chăm sóc người khuyết tật. Ông chúc Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình - Trường Mầm non Hoa Bình hoạt động ngày càng phát triển xứng đáng là điểm sáng về công tác nhân đạo từ thiện của Hội Chữ thập đỏ VN.

 

 

 

Bà Nguyễn Như Mai, giám đốc Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình chân thành cảm ơn ông Phùng Công Lợi cùng cán bộ, nhân viên Trung  tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội, đã tạo thuận lợi để Trung tâm NĐHB đến giao lưu, tặng quà người khuyết tật. Bà thật lòng khâm phục, ngưỡng mộ cán bộ nhân viên, điều dưỡng viên nơi đây. Bà nặng lòng được thấy nhiều giường, mỗi giường 4 đến 5 trẻ em bại não nằm co quắp bên nhau, các cháu sống được là nhờ được bón từng thìa cháo, chút sữa. Thấy những cụ già bệnh tật, không nơi nương tựa, có cụ đã trên tuổi 90 sống đờ đẫn bên nhau. Cán bộ, nhân viên Trung tâm  đã tận tâm, ngày qua ngày thầm nặng,  chăm lo đến bữa ăn giấc ngủ, đến vệ sinh của người khuyết tật.


 

Bà cũng cảm ơn cán bộ, nhân viên, thầy cô giáo Trường mầm non Hòa bình đã tích cực tham gia buổi giao lưu tặng quà người khuyết tật. Từ trái tim mình bà mong muốn Trường tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm trong công tác nhân đạo từ thiện, đem lại niềm vui, niềm tin, nụ cười cho trẻ thơ thiệt thòi bất hạnh.

 


 

Khải Minh