024337836199
Chi tiết bài viết

TIẾP SỨC EM ĐẾN TRƯỜNG

TTHB: Thực hiện chương trình công tác năm 2023, trong nhiều tháng vừa qua Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình đã tích cực triển khai Dự Án “Nuôi em”. Đây là dự án hỗ trợ nuôi dưỡng, học văn hóa cho học sinh thiệt thòi bất hạnh, cấp mầm non, tiểu học thuộc xã nghèo huyện nghèo của một số địa phương.

         Trung tâm NĐHB đã đến với Trường tiểu học Tức Tranh. Tiếp đoàn về địa phương có ông Lê Minh Thảo, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ Tịch UBND xã, ông Trần Văn Thoi, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Tức Tranh, bà Bùi Thị Thu Nga Hiệu Trường Trừơng Tiểu học Tức Tranh. Chủ tịch Lê Minh Thảo cho biết xã Tức Tranh thuộc xã nghèo của huyện Phú Lương. Dân số của xã trên 9000 khẩu, với 2700 hộ. Đời sống của nhân dân còn nghèo, học sinh của xã rất đông, trường học phổ thông gặp nhiều khó khăn. Nhiều học sinh nhà nghèo thiếu sách vở, đồ dùng học tập, không có tiền đóng học phí, đóng ăn bán trú. gia đình phải đưa, đón nhiều lần trong ngày.

 

 

          Cảm thông với những khó khăn của thầy và trò Trường tiểu học Tức Tranh, muốn chia sẻ với học sinh đang tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” các em đã phải vượt mọi gian khó, ngày tháng tung tăng cắp sách tới trường. Để động viên các em yên tâm học tập Giám đốc Trung tâm NĐHB đã Quyết định hỗ trợ nuôi dưỡng, học văn hóa cho 23 học sinh. Trong đó 56,5% là trẻ mồ côi (có 2 học sinh mất cả cha mẹ), 3% khuyết tật, 30,5% gia đình thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Mức hỗ trợ cho 1 học sinh 350.000đ/1tháng. Thời gian hỗ trợ 1 năm học, từ 1 tháng 9 năm 2023 đến hết ngày 31 tháng 5 năn 2024.

         Nhân ngày Khai giảng năm học mới 2023 - 2024, ngày 05 tháng 9 năm 2023, Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình, Trường Mầm Non Hòa Bình tổ chức đoàn cán bộ, nhân viên, giáo viên đến trao kinh phí nuôi dưỡng, tặng đồ dùng học tập cho học sinh. Tham gia đoàn có ông Nguyễn Minh Khai, Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp Trung tâm NĐHB, Bà Bùi Thị Dình Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Hòa Bình, cùng đại diện nhân viên, giáo viên Trung tâm NĐHB, Trường mầm non Hòa Bình đến dự lễ khai giảng. Ông Nguyễn Minh Khai, bà Bùi Thị Dình đã trao kinh phí 72.450.000đ và đồ dùng học tập (vở ôly + hộp bút) cho học sinh được hỗ trợ nuôi dưỡng.

 

 

          Bà Bùi Thị Thu Nga, Hiệu trưởng và học sinh được nuôi dưỡng của Trường Tiểu học Tức Tranh, xúc động đón nhận những tình cảm tràn đầy ý nghĩa của Trung tâm NĐHB, dưới sự chứng kiến của bà Nguyễn Thúy Hằng, Ủy viên BCH huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng giáo dục – Đào tạo, Liên đoàn lao động huyện Phú Lương. Ông Lê Minh Thảo Chủ tịch UBND xã cùng các thầy, cô giáo, nhiều phụ huynh và học sinh Trường Tiểu học Tức Tranh rất phấn khởi cùng chung vui đón nhận dự án “Nuôi em” của Trung tâm Nhân Đạo Hòa Bình.

 

 

           Bà Khoa Thị Huyền, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Tức Tranh cho biết học sinh của Trường nhiều em có hoàn cảnh rất khó khăn (mồ côi, khuyết tật, hộ nghèo, không có tiền đóng ăn bán trú…). Nhiều nhà hảo tâm đã đến thăm và tặng quà cho các em, Trung tâm NĐHB là người đầu tiên tặng kinh phí để các em được nuôi dưỡng. Thầy cô giáo, học sinh của Trường đón nhận Dự án “Nuôi em” như đón nhận những tình cảm yêu thương từ những trái tim nhân đạo của cán bộ, nhân viên, giáo viên Trung tâm Nhân đạo HB, Trường mầm non Hòa Bình. Trường Tiểu học Tức Tranh tiếp nhận kinh phí, sẽ quản lý, sử dụng đúng mục đích nuôi dưỡng học sinh, đem lại hiệu quả tốt nhất. Món quà của Trung tâm NĐHB, Trường Mầm non Hòa Bình vô cùng ý nghĩa, thiết thực. Học sinh có cơm ăn, nước uống, có đồ dùng để học, thầy cô giáo phấn khởi, như được tiếp thêm động lực, vươn lên vượt qua mọi khó khăn gian khổ, dạy tốt, tất cả vì học sinh thân yêu.

           Thay mặt thầy, cô giáo, học sinh Trường Tiểu học Tức Tranh, Kính chúc Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình địa chỉ nhân đạo trực thuộc Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Trường mầm non Hòa Bình của Trung tâm NĐHB hoạt động ngày một phát triển, để có nhiều dự án chứa đựng tính nhân văn được triển khai, lan tỏa, rộng khắp trong cộng đồng, đem lại niềm vui, niềm tin cho trẻ em thiệt thòi, bất hạnh.