024337836199
Chi tiết bài viết

THĂM VÀ TẶNG QUÀ NOEL CHO HỌC SINH THUỘC DỰ ÁN “NUÔI EM” TRƯỜNG TIỂU HỌC TỨC TRANH

TTHB: Dự án “Nuôi em” là dự án hỗ trợ nuôi dưỡng, học văn hóa cho học sinh thiệt thòi bất hạnh các trường Mẫu giáo, Tiểu học thuộc xã nghèo, huyện nghèo của các tỉnh, thành phổ phía Bắc. Dự án được Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình thực hiện từ ngày 01/9/2023 tại Trường Tiểu học Tức Tranh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, hỗ trợ nuôi dưỡng cho 23 học sinh bất hạnh, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều em thiếu sách vở, đồ dùng học tập, không có khả năng ăn bán trú… Trong 23 học sinh có 12 là trẻ mồ côi, 4 em khuyết tật, 7 em thuộc diện hộ nghèo. Mỗi học sinh được hỗ trợ 350.000đ/tháng trong năm học 2023 – 2024.

Để Dự án “Nuôi em” đạt được hiệu quả, ngày 07/12/2023 đoàn cán bộ, nhân viên, giáo viên của Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình và Trường mầm non Hòa Bình do bà Nguyễn Như Mai, Giám đốc Trung tâm NĐHB dẫn đoàn đã đến thăm, kiểm tra đánh giá hoạt động của Dự án tại Trường Tiểu học Tức Tranh.Tham gia đoàn có đại diện cán bộ, nhân viên, giáo viên Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình, Trường Mầm non Hòa Bình.

 

 

Tiếp đón và báo cáo với đoàn về triển khai thực hiện dự án “Nuôi em”, có Ban Giám hiệu, cùng thầy cô giáo Trường tiểu học Tức Tranh. Bà Hiệu trưởng Bùi Thị Thu Nga cho Biết: Cán bộ, nhân viên, giáo viên nhà trường vô cùng phẩn khởi được Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình quan tâm đến học sinh yếu thế, bằng Dự án “Nuôi em”, hôm nay lại đến thăm các con. Đoàn sẽ được chứng kiến xuất ăn bán trú của các con có thịt, có trứng, có rau, củ quả, đủ dinh dưỡng. Nhiều phụ huynh học sinh xúc động đến rơi nước mắt, vì được Trung tâm NĐHB thấu hiểu, sẻ chia, để có được những cảm nhận khó quên, lần đầu tiên con mình được ăn cơm bán trú.

 

 

Bà Nguyễn Như Mai rất vui, cùng các thành viên trong đoàn, ân cần thăm hỏi các con, được chứng kiến những xuất ăn bán trú, trong không khí đầm ấm, no đủ, đầy tình cảm yêu thương. Bà cũng động viên thầy cô, người trực tiếp chăm lo đến học tập, chăm lo dến bữa ăn của học sinh, người đầu bếp phải chịu khó cải thiện, chế biến món ăn, để các con được ăn ngon, đủ dinh dưỡng,để có sức khỏe, yên tâm học.

 

 

Nhân dịp Noel 2023, Bà Nguyễn Như Mai và các thành viên trong đòan tặng 23 xuất quà cho các con trị giá 6.000.000đ (một xuất quà gồm bánh kẹo và 200,000đ)

 

 

Bà Bùi Thị Thu Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tức Tranh khẳng định Dự án “Nuôi em” của Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình mang lại nhiều ý nghĩa rất thiết thực, chứa đựng đầy ắp tính nhân văn. Từ đáy lòng mình, tôi cảm ơn, chân thành sâu sắc nhất đến Ban giám đốc, cán bộ, nhân viên, giáo viên Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình, Trường mầm non Hòa Bình đã dành nhiều tình cảm cho thầy, cô giáo, học sinh Trường Tiểu học Tức Tranh, từ đầu năm học đến nay. Kính chúc sức khỏe Bà Nguyễn Như Mai và các thành viên trong đoàn. Chúc cho Trung tâm NĐHB, Trường MNBH hoạt động ngày càng phát triển, để học sinh yếu thế Trường Tiểu học Tức Tranh và nhiều Trường Mẫu giáo, Tiểu học của các, tỉnh thành phố luôn được quan tâm giúp đỡ, để các em vượt qua nỗi bất hạnh, có được niềm vui, niềm tin vào tương lai mai sau.

 

Khải Minh