024337836199
Chi tiết bài viết

MÓN QUÀ ĐẦU XUÂN ẤM LÒNG TRẺ TỰ KỶ, NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM DIOXIN

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và chương trình công tác năm 2018, nhân dịp đầu Xuân năm mới Mậu Tuất, Trung Nhân đạo Hòa Bình, Trường Mầm non Hòa Bình – Peace School đã đến thăm và tặng qùa cho nạn nhân chất độc da cam dioxin tại Hà Nội, Thái Bình. Trong chuyến đi này, đoàn đã trao tặng 79 suất quà, mỗi xuất quà gồm tiền, 6 lọ dầu xả tóc và dầu gội tới các đơn vị đang được bảo trợ nhân đạo. 

 

 
     Ngày 3/3/2018, đoàn đã đến huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Thay mặt đoàn công tác, bà Đặng Thị Hương Giang – đại diện TTNĐ Hòa Bình đã thăm hỏi và trao 47 suất quà , động viên, chúc Tết cán bộ, nhân viên và nạn nhân da cam của huyện.  
 

 

 

     Tiếp đoàn ông Phạm Tiến Thập Chủ tịch cùng Ban lãnh đạo Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Vũ Thư bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc đến TTNĐ Hòa Bình, Trường MN Hòa Bình – Peace School. Bà Nguyễn Thị Minh - Phó chủ tịch Hội xúc động: “Món quà đầu Xuân giàu lòng nhân ái, đầy ắp nghĩa tình của Trung tâm, của Trường đã động viên chúng tôi làm tốt công tác của Hội, đem lại nụ cười, niềm tin cho nạn nhân chất độc da cam”

 

 

 

     Ngày 6/3/2018, đoàn đến xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội. Tại đây, ông Nguyễn Minh Khai, Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp TTNĐ Hòa Bình đã gửi lời chúc Tết và trao 17 suất quà cho nạn nhân da cam dioxin của xã. Tiếp đón đoàn, ông Đào Bách Thảo, Chủ tịch cùng Ban lãnh đạo Hội nạn nhân da cam xã Đại Thịnh bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới Ban giám đốc TTNĐ Hòa Bình, Trường MN Hòa Bình đã bảo trợ cho nạn nhân da cam của xã liên tục từ năm 2010 đến nay. Món quà hôm nay là niềm vui, là Lộc Xuân đến với những con người bất hạnh, khẳng định Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, trái tim nhân hậu của cán bộ, giáo viên, nhân viên Trung tâm, Trương mầm non Hòa Bình ngày một tỏa sáng.

 

     Ngày 9/3/2018 đoàn đã đến thăm và tặng quà học sinh Trung tâm Phúc Tuệ, nơi giáo dục trẻ em khuyết tật trí tuệ (trẻ mắc bệnh đao, tự kỷ, chậm phát triển…). Đoàn có ông Nguyễn Minh Khai, Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình, Bà Trương Thị Hồng Nga, Hiệu trưởng trường Mầm non Hòa Bình – Peace School,cùng đại diện giáo viên, nhân viên Trung tâm và Trường.

     Bà Vũ Thị Minh Hương  Giám đốc, cùng giáo viên & học sinh Trung tâm Phúc Tuệ tiếp đón đoàn trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân. Đoàn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ “ cây nhà lá vườn” của học sinh tự kỷ, giọng hát lời ca tuy mộc mạc nhưng để lại cho đoàn những hình ảnh hồn nhiên, ngộ nghĩnh, khó quên.

 

     Thay mặt doàn  ông Nguyễn Minh Khai  Chúc Tết  thầy cô giáo và học sinh Trung tâm Phúc Tuệ. Bà Trương Thị Hồng Nga, Hiệu trưởng Trường mầm non Hòa Bình trao 15 xuất quà cho học sinh nghèo, bất hạnh. Nhận được món quà đầu xuân, trẻ thơ Phúc Tuệ  phấn khởi, sung sướng, nở những nụ cười hồn nhiên đáng yêu, bởi đầu xuân đã được quan tâm, được ấm lòng từ những xuất quà từ thiện.

 

          Bà Vũ Thị Minh Hương Giám đốc Trung tâm Phúc Tuệ đã trực tiếp dẫn đoàn thăm các lớp học tự kỷ. Mọi người trong đoàn như được trải nghiệm thực tiễn về tình yêu thương trẻ thơ về những vất vả của tập thể cán bộ , nhân viên, cô giáo nơi đây. Dạy trẻ bình thường đã khó, dạy trẻ khuyết tật trí tuệ lại càng khó hơn, đòi hỏi cô giáo phải kiên trì, bền bỉ. Bà Hương đã rất xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của bà Trương Thị Hồng Nga. Tuy mới đảm nhiệm Hiệu trưởng Trường mầm non Hòa Bình nhưng bà đã giành sự quan tâm  cho công tác từ thiện nhân đạo bằng những tình cảm đầy ắp yêu thương, từ trái tim nhân hậu.